Thiết kế in ấn bao bì là gì? Tại sao cần phải thiết kế in ân bao bì cho sản phẩm

Văn phòng thiết kế in ấn chuyên nghiệp tại 352 Giải Phóng Hà Nội
Văn phòng thiết kế in ấn chuyên nghiệp tại 352 Giải Phóng Hà Nội

Ngày nay với xu thế kinh doanh hiện đại các doanh nghiệp không ngại bỏ ra rất nhiều kinh phí để quảng cáo hình ảnh thương hiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng và để đạt được hiệu quả lâu dài và ổn định thì việc thiết kế in ấn bao bì là một lựa chọn sáng suốt cho doanh nghiệp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế in ấn sản xuất bao bì In Miền Bắc tự hào là đơn vị tiên phong trong nghành thiết kế in ấn tại Việt Nam. Chúng tôi luôn tạo ra những mẫu bao bì chất lượng nhưng để có được các mẫu bao bì đẹp, ấn tượng thì đó là cả 1 quá trình nghiên cứu hãy cùng In Miền Bắc khám phá trong bài viết này.

Thiết kế in ấn bao bì là gì?

Thiết kế in ấn bao bì được hiểu là việc kết hợp giữa các nguyên vật liệu in ấn với màu sắc, hình ảnh, các yếu tố đồ họa và để tạo thành một bao bì hoàn chỉnh, nhằm mục đích chứa đựng và bảo vệ hàng hóa của doanh nghiệp để vận chuyển, trao đổi, buôn bán và sử dụng. Ngày nay, thiết kế bao bì hàng hóa rất được xem trọng, nó như là một trong những công đoạn marketing thiết yếu của doanh nghiệp.

Tại sao phải thiết kế in ấn bao bì?

Nó giúp mở rộng công năng của sản phẩm, trở thành sản phẩm chiến lược trong kinh doanh, tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Thông qua ứng dụng nghệ thuật thị giác, bám sát tiêu chuẩn cấu trúc, vật liệu và xây dựng nội dung đủ tính thuyết phục từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tạo sự ấn tượng và truyền tải thông điệp của sản phẩm đến với mọi người một cách khách quan và nhanh chóng.

Mỗi ngày, mỗi giờ trên thị trường đều xuất hiện những sản phẩm và bao bì mới. Rất nhiều thiết kế, câu chuyện được kể. Có những bao bì thành công vang dội, đưa doanh nghiệp lên một tầm cao mới, nhưng cũng có những bao bì dễ dàng đi vào quên lãng, chỉ còn trong ký ức của những người xây dựng thương hiệu. 

Một dự án thiết kế bao bì do Vũ Digital đang thực hiện.
Bạn đã bao giờ tự hỏi trước khi bắt đầu hành trình thiết kế bao bì của riêng mình? Đâu là công thức cho một thiết kế bao bì phù hợp với những mục tiêu kinh doanh? Đâu là công thức giúp thiết kế bao bì có thể sống mãi với thời gian? Trong bài viết này, với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế bao bì, In Miền Bắc hy vọng chia sẻ kiến thức, hỗ trợ con đường kinh doanh thành công của mọi doanh nghiệp có cơ duyên tiếp cận bài viết này, mang những sản phẩm thực sự tốt, thực sự đẹp và chứa đầy đam mê, tâm huyết tới tay người tiêu dùng. Kiến thức này là miễn phí, chúng tôi khát khao truyền cảm hứng tới mọi doanh nghiệp tử tế được thành công.

Trước khi thiết kế, in ấn bao bì, cần hiểu rõ ba điều cơ bản.

Trước khi bắt đầu tìm hiểu quy trình của thiết kế bao bì, bạn nhớ rằng, thiết kế bao bì đẹp thì chưa đủ, thiết kế bao bì phải hiệu quả, đó là một thiết kế bao bì TỐT, tốt ở đây cần đạt được ba yếu tố, theo cấp độ sau:

1.thẩm mỹ

Đó là thu hút thị giác với kỹ năng, kiến thức về mỹ thuật và những nguyên lý thị giác, điều mà bạn nên đầu tư và tìm kiếm Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ để thực hiện, đa phần các Hoạ sĩ thiết kế đều làm tốt điều này.

Nếu về mặt thị giác, thiết kế bao bì không chiếm lấy mọi ánh nhìn, bao bì đó sẽ không được chú ý, dễ dàng bị bỏ qua. Bạn nên chú ý và yêu cầu người Hoạ sĩ giải thích cho bạn nguyên lý thị giác được ứng dụng vào bao bì là gì? Điều gì khiến bao bì trở nên thu hút và nổi bật? Làm sao để khách hàng không thể bước tiếp?

2. Nội dung,

Nội dung là điều quan trọng, mọi hình ảnh (thiết kế đồ hoạ) là truyền tải nội dung (chữ viết) bằng việc thiết kế cho chúng ấn tượng và thu hút. Vì vậy, trước khi gặp gỡ các Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ, bạn cần tập trung thời gian của mình để xây dựng bộ nội dung cần thể hiện trên thiết kế bao bì, sau đó truyền tải lại ý nghĩa của chúng tới Hoạ sĩ mà bạn lựa chọn. Hãy giúp người Hoạ sĩ hiểu được ý nghĩa của dự án mà họ thực hiện.

Điều tốt nhất là bạn nên xây dựng và chia sẻ cụm từ khóa thể hiện được cá tính của sản phẩm chứa bên trong, đó là những tính từ thuộc về sản phẩm hoặc là chính bạn, hãy truyền tải chúng lên thiết kế bao bì. Đừng quá tham lam, hãy cố gắng chọn hai hoặc ba từ khoá gửi tới người thiết kế. (Ví dụ: sạch & thân thiện).

Ngoài ra bạn cần đạt được tình cảm của khách hàng, hãy đảm bảo rằng khi đã bị thu hút bởi thiết kế ấn tượng, bạn trao tới khách hàng một câu chuyện truyền cảm hứng, một câu chuyện ngắn có ý nghĩa về sản phẩm/ thương hiệu chứa đựng bên trong, đôi khi nó chỉ là một câu slogan/ tagline ngắn gọn nhưng đầy cảm xúc. Các nghiên cứu tâm lý chỉ ra rằng hầu hết khách hàng mua sản phẩm bằng cảm xúc, nên hãy nhớ chỉ có những gì xuất phát từ trái tim mới chạm được tới trái tim.

3. Ứng dụng

Quá trình nhiều năm thực hiện những dự án thiết kế bao bì Quốc tế và tại Việt Nam, rất nhiều thương hiệu quên đi yếu tố sống còn của bao bì khi chúng xuất hiện trên thị trường, đó là “TÊN GỌI BAO BÌ”, hãy chú ý tới điều này! 

Hãy dành một phút và suy nghĩ, bạn có thể gọi tên được bao nhiêu bao bì? Bạn có thể đặt một cái tên cho bao bì hiện tại của mình không? gọi nó là gì?. Đó là điểm mấu chốt đơn giản, nhưng hầu hết mọi người đều bỏ qua. Khi không thể gọi tên bao bì của chính mình, khách hàng của bạn cũng không thể giới thiệu nó, nếu sử dụng để truyền thông thì đó là là một điều lãng phí. 

Thành công khi đạt được hiệu ứng truyền miệng, là thành công trong việc điều hướng nhận thức của người tiêu dùng với điểm nhấn rõ nét có thể đặt tên, Như bao bì miliket, bao bì cocacola,,,vv

Quy trình thiết kế, in ấn bao bì chuyên nghiệp

Con đường trở thành Công ty thiết kế in ấn bao bì chuyên nghiệp chứa đựng nhiều bài học sâu sắc. Đau thương có, hạnh phúc có, mất mát có, và trên hơn hết bản chất những người kinh doanh Việt Nam đều tốt, nhưng cái giá của việc tự thân mò mẫm tìm kiếm quy trình thực hiện thì lại quá khó khăn và chông gai, điều này làm phai mờ đi đức tính tốt đẹp ban đầu trước những áp lực tồn tại, phát triển.

Với lượng kiến thức trong bài viết, In Miền Bắc mong muốn chia sẻ, giảm bớt khó khăn, hỗ trợ bạn có cơ duyên đọc bài chia sẻ này một hành trang kiến thức vững chắc, là nền tảng tạo ra những sản phẩm tuyệt vời hơn nữa cho con người, Đất nước Việt Nam.

Thấu hiểu

Bạn hãy lưu ý một điều rằng, không quan trọng bạn là ai, bạn giỏi như thế nào, điều quan trọng nhất khi thực hiện dự án thiết kế bao bì, bạn phải thấu hiểu và trả lời được những câu hỏi sau trước khi tham gia dự án:

  • Câu chuyện tạo ra sản phẩm?
  • Những điểm đặc biệt/ khác biệt mạnh mẽ của sản phẩm?
  • Những vị trí bao bì xuất hiện khi được tung ra thị trường?
  • Đối thủ?
  • Lý do khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn?
  • Đặt mục tiêu và những kết quả cần đạt được cho dự án thiết kế bao bì

Nghiên cứu về insight người mua sản phẩm

Bạn không thể bán hàng cho khách hàng mà không thực sự hiểu họ là ai và họ muốn gì. Thiết kế in ấn bao bì tốt cần hiểu được ai sẽ là người chi trả để mua sản phẩm. Tập trung vào những điều mới lạ, bạn sẽ giành điểm. Hãy lưu ý, tránh nhầm lẫn giữa người chi trả và người sử dụng sản phẩm.

Nội dung thiết kế, in ấn bao bì

Lưu ý rằng, nội dung là điều quan trọng bậc nhất trên tất cả các thiết kế bao bì, bạn sẽ đi lạc hướng khi không chuẩn bị cho mình một bộ nội dung. Tam sao thì thất bản, bạn cần hệ thống để truyền đạt chúng. Lưu ý chắt lọc những nội dung mà bạn nghĩ nó cần thiết để xuất hiện trên những mặt của thiết kế bao bì, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng, điều gì sẽ thuyết phục họ lựa chọn? Hãy thể hiện chúng trên thiết kế bao bì của bạn tại những vị trí đắt giá nhất.

Bộ nội dung cần được biên soạn theo chuẩn của cơ quan quản lý sản phẩm, hãy tìm kiếm những thông tư của các bộ, ngành, tất cả đều đã được xây dựng thành văn bản và ban hành. Biên soạn nội dung đúng các văn bản này, giúp tránh những rắc rối pháp lý khi đưa sản phẩm ra thị trường.

Nên phân bổ cấp bậc, thứ tự hiển thị cho nội dung, từ đó áp dụng chúng một cách thông minh trên các khu vực của thiết kế bao bì.

Đây là giai đoạn thể hiện kỹ năng của các Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ đích thực, để tránh lãng phí chi phí cơ hội, bạn nên đầu tư và làm việc với những Hoạ sĩ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi về sự ấn tượng, thiết lập sự thu hút bằng sự hiểu biết về thị giác, màu sắc, bố cục và phông chữ, nhưng hãy đảm bảo rằng Hoạ sĩ hiểu được ba điều quan trọng Vũ đã chia sẻ ở trên. Và điều lưu ý khi thực hiện bạn nên áp dụng những kỹ thuật sau:

  • Tên các sản phẩm sẽ được thiết kế logo riêng biệt
  • Chỉ dùng đồng nhất một phông chữ cho việc thể hiện nội dung
  • Màu sắc
  • Bố cục nội dung dễ đọc, chữ và nền phải tương phản cao
  • Ngôn ngữ thiết kế phải thân thiện và chuyên nghiệp
  • Hệ thống biểu tượng sử dụng phải được thiết kế riêng
  • Nội dung nên được minh hoặc bằng infographic (nếu được pháp luật cho phép)
  • Xử lý hình ảnh đủ sáng và đúng tiêu chuẩn in ấn.
  • Đảm bảo bạn đã đăng ký và cung cấp mã vạch cho Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ.

Và đừng quên tạo điểm nhấn, tên gọi cho bao bì của bạn.

Hoàn thiện thiết kế in ấn bao bì

Bước cuối cùng là in ấn sản phẩm, giai đoạn này cần một Hoạ sĩ thiết kế đồ hoạ am hiểu về chất liệu, cách thức in ấn giúp chuyển đổi thiết kế ra thành phẩm một cách ấn tượng và hiệu quả về mặt hiệu ứng. Bạn có thể làm việc trực tiếp với nhà in, nhưng đừng quên yêu cầu người thiết kế chính của bạn cùng tham gia.

cac buoc thiet ke bao bi san pham chuyen nghiep 18

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài chia sẻ này hy vọng với lượng kiến thức trong bài chia sẻ này, bạn có thể tự thực hiện dự án thiết kế in ấn bao bì của mình. Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu kết nối và sử dụng dịch vụ thiết kế bao bì tại In Miền Bắc, chúng tôi đánh giá cao nhu cầu của bạn. Bạn cần một đơn vị thiết kế bao bì chuyên nghiệp, trách nghiệm, tâm huyết và là bạn đồng hành? hãy kết nối với chúng tôi. In Miền Bắc sẽ là một phần trong sự thành công mà thiết kế bao bì đem lại cho doanh nghiệp

 

0325252352